Thứ Hai, 15 tháng 6, 2009

„ Những thành phố khác có một trường ĐH , Marburg là một trường ĐH“, theo một cách nói rất bay bổng.


Trường ĐH Philipps Maburg được thành lập năm 1527 với khoảng 19.000 sinh viên và 3.400 nhân viên. Khoảng 2.000 giảng viên và nghiên cứu sinh đang làm việc tại ĐH Marburg, trong số đó số lượng Giáo sư cũng như giảng viên chiếm 350 người.

Phần lớn số sinh viên của ĐH Marburg đến từ khắp nước Đức. ĐH Marburg liên kết với khoảng 30 trường ĐH và các tổ chức trao đổi quốc tế trên khắp thế giới.

11 Giải thưởng Leibniz, những trường y mới cũng như những công trình nghiên cứu, học viện trong mọi lĩnh vực đã mang lại tiếng tăm trong lĩnh vực khoa học cho ĐH Marburg.

Emil von Behring, người thành lập ra Behringwerke năm 1904 không những là một người nhận giải Nobel năm 1901 mà ông còn là Giáo sư giảng dạy về Y khoa tại trường.

Ngành khoa học, giảng dạy, nghiên cứu đã mang lại „nguồn tài nguyên nhân lực“ phong phú cho Thành phố trong tương lai.

Phong cảnh, giáo dục và các họat động văn hóa cũng như một cuộc sống yên bình là những yếu tố hấp dẫn mọi người và doanh nghiệp đến Marburg.

Thành phố Marburg – mà người Việt ở đây vẫn gọi là „Thành phố Sinh viên“- được coi là nơi hòa quyện về kinh tế cũng như khoa học kết hợp những yếu tố truyền thống và hiện đại.


TTD - Lizzie

0 Responses to Marburg - Thành phố đại học: